Cẩm nang du lịch Phú Quốc tự túc từ A->Z siêu tiết kiệm

tháng 8 25, 2017
Phú Quốc là một hòn đảo hết sức xinh đẹp nằm trong lòng biển khơi. Nếu bạn đang có ý định đi du lịch Phú Quốc tự túc thì hãy cùng đọc blog của tụi mình để biết thêm về những điều thú vị tại Phú Quốc như các địa điểm du lịch, món ngon không thể bỏ qua tại Phú Quốc... Chúc các bạn có một hành trình đầy vui vẻ và thú vị.
Các chi phí du lịch Phú Quốc tự túc
Cẩm nang du lịch Phú Quốc tự túc từ A->Z siêu tiết kiệm


Phú Quốc có nguồn lợi hải sản đặc biệt phong phú

Chi phí di chuyển

Có nhiều cách để tới đảo Phú Quốc . Nếu các bạn muốn tiết kiệm thời gian và phương tiện được ưu tiên hàng đầu chính máy bay, hồ hết những hãng hàng không trong nước đều có cung cấp đường bay đến Phú Quốc. Nếu may mắn du khách sẽ săn được những vé chỉ 99K hoặc thậm chí 0 đồng vào những dịp đặc biệt trong năm và cũng không nhiều các hãng hàng không có chương trình khuyến mãi hấp dẫn như thế.
Nếu lựa chọn đi bằng phương tiện là xe khách. Bạn có thể bắt xe đến thành phố Rạch giá và đi tàu tới Phú Quốc. 1 Cách khác để tới Phú Quốc là khách tham quan có thể lần theo quốc lộ 1A và “phượt” bằng xe máy. Đây cũng là 1 cách hay để tìm hiểu cuộc sống miền Tây.

Chi phí lưu trú

Cách đây một số năm chỉ có một vài resort để lưu trú lại trên đảo và chi phí cả cũng tương đối đắt đỏ vì lúc đó Phú Quốc là một trong các địa điểm du lịch mới. Cũng chỉ vài chuyến tham quan tới địa điểm này với vài hoạt động rập khuôn. Nhưng với đà lớn mạnh của du lịch hiện nay có rất nhiều nơi để nghỉ lại trên đảo. Từ resort 5 sao cho tới những nhà nghỉ vài trăm ngàn 1 đêm. Không khó để hành khách tìm thấy 1 chỗ để nghỉ lại trên hòn đảo này.

Giá cả ăn uống

So với những nơi khác trên dải đất VN, việc ăn uống tại Phú Quốc có phần đắt hơn một tí (nhưng cũng không đến mức quá đắt). Khách du lịch có thể chọn những bữa ăn bình dân với chi phí vài chục ngàn/ dĩa cơm hoặc nếu đi đông người, có thể chọn các quán lẩu, nướng, các khu ăn uống chất lượng. Giá cho các bữa ăn này thường cũng không hơn ở Sài Gòn, khoảng 100 – 200 nghìn/ người tùy món ăn khách du lịch chọn.
  • Tham khảo thêm bí quyết, kinh nghiệm, mẹo hay khi tham quan Phú Quốc tự túc

Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc tiết kiệm chi phí

Cẩm nang du lịch Phú Quốc tự túc từ A->Z siêu tiết kiệm


Đảo Phú Quốc hùng vĩ không kém phần thơ mộng dưới ánh nắng ban mai

Tiết kiệm giá di chuyển

Khác với các thành phố khác có thể chọn đi xe hoặc tàu để tiết kiệm giá. Để đến đảo Phú Quốc tốt nhất khách du lịch vẫn nên chọn máy bay. Tuy nhiên, hãy canh những vé giá tốt, mua trước khoảng 6 tháng hoặc đợi những đợt khuyến mãi 0 đ để mua vé. Cách làm này giúp bạn tiết kiệm khá tương đối chi phí cho việc di chuyển.

Thuê xe máy

Theo cẩm nang du lịch Phú Quốc tự túc của nhiều bạn, cách tốt nhất để tiết kiệm tiền là mướn xe máy để vi vu những bãi tắm cho thỏa thích. Khách du lịch có thể hỏi khách sạn để mướn xe và chỉ mất khoảng 100 – 200 nghìn cho một ngày thả giàn di chuyển khắp địa điểm.

Mua trước vé/ tour tham quan

Với đặc trưng là nhiều đảo, hòn và khu tham quan, thay vì tới tận địa điểm mới tìm tour hoặc thỏa thuận với khách sạn và lái tàu. Du khách hoàn toàn có thể lên sẵn một lộ trình và mua trước những vé những khu vui chơi lớn như Vinpearl Land, những tour tham quan đảo,… giá cho các tour này chắc chắn sẽ rẻ hơn và cũng không bị “hét giá” như khi hỏi mua trực tiếp.
  • Tham khảo thêm những hoạt động vui chơi khi du lịch Phú Quốc tự túc giá rẻ

Những trải nghiệm chẳng thể bỏ lỡ khi du lịch Phú Quốc tự túc

Lặn biển ngắm san hô

Cẩm nang du lịch Phú Quốc tự túc từ A->Z siêu tiết kiệm

Lặn ngắm san hô đặc biệt được những khách tham quan nước ngoài ưa thích
Đến với Phú Quốc, hành khách có thể hòa mình vào dòng nước trong veo và khám phá đáy đại dương huyền ảo. Với những cụm san hô với màu sắc như những loại ngọc quý và các loài cá nhiệt đới đủ màu, tất cả tạo nên một quang cảnh đẹp tới siêu thực.
  • Tham khảo thêm: Tour câu cá – lặn ngắm san hô Nam Đảo Phú Quốc

Công viên quốc gia Phú Quốc

Công viên quốc gia Phú Quốc được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển quốc gia vào năm 2010 với hơn 314 loài động vật đang sính sống trên 38,000 mét vuông. Nếu muốn khám phá khu dự trữ sinh quyển này theo cách mạo hiểm nhất hãy là vượt qua khu rừng rậm nhiệt đới bằng phương pháp đi trên các cây cầu được là từ những thanh trẻ bé xíu. Nó sẽ mang tới cảm giác như khách du lịch đang đi trên các cánh rừng ẩm thấp bên dưới.

Dinh Cậu

Dinh Cậu nơi thiêng liêng được người dân huyện đảo tôn thờ và được tin là sẽ mang đến các điều tốt lành cho ngư dân, giữ cho mưa thuận gió hòa được mùa tôm cá. Dinh Cậu tọa lạc hướng ra biển, bên trong thờ 2 Cậu, trước đây người dân cũng hay gọi là Long Vương. Hằng năm ngư gia địa điểm này vẫn có tục công ty lễ hội tại Dinh Cậu vào 16 tháng 10 âm lịch.

Chợ đêm dinh Cậu

Tọa lạc ngày gần dinh Cậu, đây được xem là biểu trưng giải trí về đêm của đảo ngọc Phú Quốc. Với các gian hàng và quầy bán hải sản nướng. Các bạn tới đây có thể du lịch chợ, mua sắm và thưởng thức ẩm thực.
  • Tham khảo thêm những hoạt động gần Chợ đêm Dinh Cậu Phú Quốc

Bãi Sao

Cẩm nang du lịch Phú Quốc tự túc từ A->Z siêu tiết kiệm

Đắm mình trong làn nước biển trong xanh tại Phú Quốc
Với hình dáng như một cánh cung vòng, bãi Sao là bãi biển đẹp nhất Phú Quốc. Khách tham quan sẽ yêu quý làn nước trong xanh ánh lên dưới nắng vàng, cảm giác đi chân trần trên bãi biển hay tiếng sóng vỗ yên ả khi đến đây. Với khung cảnh lãng mạn, tại đây vô cùng phù hợp cho những cặp đôi và gia đình trẻ.
  • Tham khảo thêm các hoạt động gần Bãi Sao Phú Quốc

Suối Tranh

Cẩm nang du lịch Phú Quốc tự túc từ A->Z siêu tiết kiệm

Phong cảnh Suối Tranh đẹp hoang vu mà không kém phần thơ mộng
Suối Tranh là một thắng cảnh đẹp tại huyện đảo Phú Quốc. Suối nước cao 4 mét được xung quanh vì rừng cây hoang sơ, hẻo lánh là 1 nơi tuyệt vời cho các ai đang muốn tìm 1 nơi xa TP. Thác nước thơ mộng sẽ là nơi hoàn hảo để các bạn hòa mình vào tự nhiên cùng các hoạt động hấp dẫn như: cắm trại, tắm suối, tiệc nướng… tại đây còn là địa điểm sinh sống của những loài thực vật dễ thương như hoa lan, dương xỉ,…

Bãi Dài

Cẩm nang du lịch Phú Quốc tự túc từ A->Z siêu tiết kiệm

Khung cảnh nên thơ của Bãi Dài
Là một trong các bãi biển VN lọt vào danh sách những bờ biển hoang sơ đẹp nhất trái đất. Bờ biển này luôn hấp dẫn du khách cả trong và ngoài nước với sự hài hòa giữa biển xanh trong veo, cát trắng mịn và những hàng dương xanh mát. Các bạn có thể tới đây dạo biển, thư giãn trong làn nước hoặc tham dự các hoạt động giải trí.
  • Tham khảo thêm các hoạt động gần Bãi Dài Phú Quốc

Chợ Dương Đông

Tại huyện đảo Phú Quốc có 6 khu chợ lớn nhỏ nhưng chợ Dương Đông là khu chợ lớn nhất khi đến đây. Chợ Dương Đông chuyên hàng hải sản và chuyên đáp ứng khách du lịch. Khách tham quan có thể tìm thấy hồ hết các loại thủy hải sản nơi đây từ tươi cho đến khô đều có đủ. Như bất kỳ khu chợ giành cho bạn nào hãy trả chi phí khi mua bất kỳ món nào các bạn nhé. Đừng quên mua quà cho người thân bởi thể nào tới Phú Quốc cũng nên mang về một số chai nước mắm hoặc vài cân tôm khô.

Sùng Hùng cổ tự

Sùng Hùng cổ tự là ngôi chùa cổ nhất huyện đảo Phú Quốc. Tọa lạc trên đường Trần Hưng Đạo huyện đảo Phú Quốc, ngôi chùa mang hơi hướng Trung Hoa thờ Quan Âm Nam Hải và các vị nương nương. Phía sau của cổ tự còn thờ Phật Thích Ca.

Công viên giải trí Vinpearl Land Phú Quốc

Cẩm nang du lịch Phú Quốc tự túc từ A->Z siêu tiết kiệm


Công viên Disney tại Vinpearland Phú Quốc

Công viên giải trí Vinpearl land Phú Quốc quả thật là thiên đàng giải trí cho cả người lớn và trẻ nhỏ. Với 500K vào cổng khách du lịch có thể tự do tham quan và tự sướng cuộc thi hoa hậu VN trứ danh. Với hằng chục trò chơi giành cho nhiều lứa tuổi, từ thiên đường trẻ em cho tới những trò chơi cảm giác mạnh, rạp phim 4D,…
  • Tham khảo thêm chi phí vé Vinpearl Land Phú Quốc chính hãng rẻ nhất

Thánh thất Cao Đài Phú Quốc

Thánh Thất Cao Đài Phú Quốc là không gian linh tính mang tính dung hòa thờ thần độc nhãn. Nơi này thú vị khá đông du khách tới du lịch vì muốn tìm hiểu về lịch sử sinh ra địa điểm này. Nơi đây có tảng đá ghi hai chữ “ huyện Chiêu” của người sáng lập ra đạo ông Ngô Minh Chiêu khắc, cũng là vật khắc ghi sự lập đạo Cao Đài.
Cẩm nang du lịch Phú Quốc tự túc từ A->Z siêu tiết kiệm

Hòn Mây Rút Ngoài vừa mới xuất hiện trên bản đồ du lịch đã cực kỳ hot!

Hòn Mây Rút Ngoài, Hòn Móng Tay, Hòn Thơm,… là một đôi trong số các đảo nhỏ ngoài khơi Phú Quốc. Các bạn có thể đi thuyền ra các hòn này và tận hưởng một ngày hòa mình vào thiên nhiên, sóng nước. Đặc trưng chung của những nơi này là có bãi biển còn hoang vu, cát trắng, mịn và hầu như chưa bị thúc đẩy quá mức bởi tham quan. Một trong những điều bạn nên thử tại đây là những món hải sản tươi sống trên đảo. Tuy chi phí cả có đắt hơn trong bờ nhưng chắc chắn độ tươi và ngọt của tôm, cá, nhum,… vừa bắt được sẽ ngon hơn rất nhiều.

Nhà lao Phú Quốc

Mặc dù chỉ tồn tại trong khoảng nửa năm, nhà tù Phú Quốc là nơi đã giam cầm và chứng kiến sự ra đi của hơn 4000 tù binh. Hiện tại địa điểm này được cải tạo thành một viện bảo tàng lịch sử. Tại đây hành khách sẽ thấy các mô hình mô phỏng phương pháp tra tấn hết sức bất nhân như: chuồng cọp, đục răng, ngâm người vào nước sôi… Khi đến Phú Quốc hãy dành một số tiếng đồng hồ để hiểu thêm về cái chi phí của hòa bình bữa nay du khách nhé.
  • Tham khảo thêm các hoạt động gần nhà giam Phú Quốc

Du lịch vườn tiêu

Vườn tiêu Phú Quốc là 1 trong những nơi khách du lịch chắc rằng phải ghé thăm. Vốn nổi danh xa gần cả nước về độ chắc và hương vị đượm đà trong từng hạt tiêu. Đến với những khu vườn tiêu bạn sẽ được chứng kiến quá trình trồng, chăm chút, thu hoạch và sơ chế loại gia vị quý giá này.

Bãi Khem

Bãi Khem vẫn giữ nguyên các đặc trưng của các bãi biển Phú Quốc khác như làn nước xanh, đặc biệt là cát trắng mịn như kem. Bên cạnh đó, nếu xét về độ sạch biển chẳng thể so sánh với các nơi khác. Bù lại, bạn hoàn toàn có thể chọn tại đây để dạo biển và thưởng thức các món hải sản cực kỳ tươi ngon.

Suối Đá Bàn

Nằm ở bờ bắc của đảo Phú Quốc, dòng suối này nổi danh với dòng nước trắng cuồn cuộn và các phiến đá dẹp, phẳng y như các chiếc bàn. Truyền thuyết còn kể lại rằng, nơi đây từng là địa điểm những nàng tiên xuống tắm khi xưa.

Gành Dầu

Cẩm nang du lịch Phú Quốc tự túc từ A->Z siêu tiết kiệm


Mũi Gành Dầu nước biển trong xanh

Mũi đất tọa lạc nhô ra ở phía Tây Bắc của đảo Phú Quốc được gọi là gành Dầu. Với địa hình vách đá chơm chởm, từ địa điểm này hành khách có thể nhìn thấy Campuchia ở phía xa. Nhưng điểm làm cho địa điểm này trở nên nổi danh là những món hải sản được chế biến cực kỳ mặn mòi hương vị. Mỗi món đều mang đậm vị ngọt hải sản, mùi cay, nồng của những gia vị địa phương như hồ tiêu. Cùng với quang cảnh tự nhiên, thưởng thức các món đặc sản của đại dương nơi đây chắc rằng là ngon tuyệt vời.

Tham gia tour câu mực đêm

Câu mực đêm là một trong những hoạt động được khách tham quan chọn lựa hàng đầu khi tới với hòn đảo hoang sơ này. Bạn có thể chọn cách thức đi ghép hoặc đi riêng cho hoạt động này, chi phí dịch vụ rơi vào khoảng 200, 000 VNĐ/khách. Hành trình sẽ bắt đầu với một chiếc đèn đơn giản và 1 chiếc cần câu và những chú mực tươi trong nhanh chóng đớp mồi khi thấy ảnh đèn. Sau khi “tóm” được chiến lợi phẩm tươi ngon, còn gì tuyệt hơn cho lên bếp lửa và chấm cùng tương ớt hoặc muối ớt xanh, đúng không nào?
  • Tham khảo thêm Tour câu cá – mực đêm Phú Quốc

Ngắm cảnh biển ở bar Rory

Bar Rory là một trong số ít các bar bãi biển rất lạ mắt tại huyện đảo này. Có hầu hết những loại nước trái cây và cooktail phổ biến tại đây, thâm chí là một đôi loại rượi mạnh và bia nhaoaj khẩu từ nước ngoài. Các bạn có thể nhấm nháp ly cooktail trên tay cùng bạn bè ngắm cảnh biển, thật hoàn hảo đúng không nào. Được xây dựng từ những năm 1936 tới nay Bar vẫn luôn là địa điểm tìm đến của bạn xa gần.
Hãy một lần đến với cực Nam đất nước. Để chứng kiển sự lớn lên của hòn đảo này và trải nghiệm những hoạt động vui chơi đa dạng ở đây. Thời khắc cuối năm là dịp để hành khách thư giản sau một năm làm việc khó nhọc, hãy chuẩn bị hành lí và book vé máy bay, tự thưởng cho mình 1 kỳ nghỉ với biển xanh, nắng vàng và những thức hải sản tươi ngon hoàn hảo ở chốn thiên đàng này du khách nhé.
Trên đây là tất cả những cẩm nang du lịch Phú Quốc mà tụi mình chia sẻ cho bạn, chúc các bạn có chuyển tham quan Phú Quốc thật vui vẻ.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »

1 nhận xét:

Write nhận xét
lúc 20:17 25 tháng 8, 2017 delete

hay quá có dịp mình cũng sẽ đến Phú Quốc

Reply
avatar